top of page

Gốc rễ và đôi cánh – Vai trò của Người thầy Reiki, (phần 02/3)




~ Tác giả: Kathleen Johnson, Reiki Master Teacher ~


Nếu bạn có câu hỏi, cần hỗ trợ với Reiki, mời bạn liên hệ Reiki Master Teacher Thủy Nguyễn, qua số: +84.913.570.928 hay FB: https://www.facebook.com/thanhthuy.nguyen.3511


Trong phần đầu của chuỗi bài này, tôi đã áp dụng khái niệm về “Gốc rễ và Đôi cánh” với con đường giảng dạy Reiki này. Khi dạy Reiki với học viên, tôi ôm giữ khái niệm này một cách vô điều kiện. Trợ giúp một cá nhân nào đó trên hành trình Reiki là một vinh hạnh, một điều ưu tiên, và có lẽ trên hết, một trách nhiệm nào đó – mà tôi chào đón với niềm vui sướng rất nhiều và với lòng biết ơn vô cùng. Bởi điều này, quan điểm của tôi về người thầy Reiki là “một người bảo vệ về mặt tâm linh”, người vun trồng và nuôi dưỡng cho những gốc rễ ăn sâu và đôi cánh mới nhú đủ mạnh để cho phép những người học viên đó cất cánh. Dẫu thế rồi, thì người thầy Reiki hỗ trợ và chăm nóm này vẫn luôn chào đón sự trở lại nào đó của học viên, nếu và khi họ cảm thấy cần trở lại với Gốc rễ của họ, bất kể họ đã đi bao xa rồi. Như vậy, nó là một trách nhiệm cả đời nào đó.


Với điều này trong tâm trí, quan trọng là những giáo viên Reiki tiềm năng cân nhắc chỉ dẫn bên trong của chính họ và chữa lành cá nhân trước khi mở các lớp. Làm ngược lại là trái với sự phục vụ tới cho học viên, người giáo viên tiềm năng này, và cũng là tới linh hồn và Nguồn của Reiki. Việc chuẩn bị dạy Reiki cho người khác liên quan tới thật nhiều cân nhắc và đào sâu linh hồn, cũng như nỗ lực chân thành và tiến theo hướng phát triển cá nhân và phát triển tâm linh.


Thêm nữa, một cảm nhận vững mạnh nào đó về sự tôn trọng và tôn kính với Reiki và Nguồn của nó là cần thiết cho người thầy tương lai này. Quyết định dạy mang theo trọng trách nào đó với tất cả các học viên và với chính Reiki, vốn là một món quá thiêng liêng. Mỗi phiên hòa hợp và/ hoặc đặt chỗ được tiếp nhận trên hành trình Reiki mở ra những kênh dẫn Reiki vào những mức độ mãi tăng lên, cho phép kết nối với kiến thức và một mức độ nhận biết mỗi ngày mỗi nhiều hơn. Trong sự mở ra với kiến thức này, chữa lành cá nhân diễn ra, góp phần vào tiến hóa tâm linh. Tôn trọng những cơ hội hành trình Reiki mang tới phải được hòa hợp với con người của người thầy tiềm năng này, cũng như tôn trọng mọi dòng truyền thừa và tổ chức. Một lần nữa, tìm kiếm bên trong và chỉ dẫn bên trong có thể mang lại hiểu biết và trí tuệ.


Mặc dù quyết định dạy Reiki cuối cũng vẫn là một quyết định rất cá nhân nào đó bằng cách trân trọng trí tuệ và trực giác bên trong của người đưa ra quyết định, cân nhắc một vài yếu tố trước khi chọn phương hướng hành động nào đó vẫn là khôn ngoan.


Ví dụ, sẽ hữu ích cho người thầy tiềm năng này có trải nghiệm chắc chắn trong thực hành Reiki và làm việc với thân thể tinh tế và trường năng lượng tinh tế. Điều này được thực hiện tốt nhất bằng cách thực hành với nhiều cá nhân khác nhau; phẩm chất duy nhất của dấu ấn năng lượng của mỗi người trở nên dễ nhận biết thấy với việc thực hành được liên tục, và nhận biết này là giá trị với trị liệu viên trong việc cung cấp một môi trường chữa lành tối ưu hóa nào đó. Nó cũng cung cấp cho trị liệu viên đó nhiều kiến thức mà nói theo nghĩa đen hoàn toàn, là vốn chỉ có thể đạt được thông qua trải nghiệm đặt tay. Điều này đóng góp vào hiểu biết giàu có và đa dạng về Reiki để lấy ra khi giảng dạy cho những người khác.


Thêm vào đó, bằng việc phát triển một khía cạnh đa dạng nào đó, giáo viên Reiki đấy có thể cung cấp cho học viên một phạm vi rộng mở về những trải nghiệm cá nhân mà họ có thể học hỏi qua đó. Những trải nghiệm này là đặc biệt hữu dụng trong việc minh họa các khái niệm và kỹ thuật được dạy trong một lớp Reiki. Ví dụ, một trong những điểm tôi nhấn mạnh trong lớp học Reiki là cách năng lượng hiệu chỉnh những sức mạnh và phẩm chất của mỗi cá nhân trị liệu viên ra sao. Trải nghiệm của tôi như một trị liệu viên Reiki thường cho phép tôi mở rộng ngoài khái niệm này và mô tả những kịch bản và tình huống khác nhau ở đó năng lượng Reiki đã kết hợp với phong cách và cá tính riêng của tôi, tất cả vì lợi ích của khách hàng đó. Đây đã là một món quá tuyệt vời với các học viên, bởi họ có thể thư giãn và cho phép năng lượng yêu thương của Reiki vận hành với họ và chỉ dẫn cho họ. Việc biết rằng những trải nghiệm đang tạo điều kiện thuận lợi cho tình yêu của Thiêng liêng giúp gỡ đi sợ hãi của việc “làm sai” và rồi trở nên tập trung quá mức vào “những kỹ thuật”, thay vì tìm thấy sự thoải mái của việc tìm tòi cơ học đơn giản của Reiki.


Quan trọng không kém là sự tự thực hành của người thầy tiềm năng này. Như tất cả các trị liêu viên Reiki đều biết, tự chữa lành là viên đá đầu tiên của hành trình Reiki. Nó là một phần của lớp Reiki cấp độ 1, và hầu hết các giáo viên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của nó. Cấp độ 1 tập trung vào chữa lành về mặt vật lý của những người khác, thêm vào sự cần thiết của tự chữa lành. Thực hiện Reiki cho bản thân mỗi ngày là một yếu tố tương hỗ cho phát triển cá nhân và tâm linh của chúng ta; bằng cách làm việc với năng lượng vì lợi ích của chính mình, chúng ta trở nên gắn bó chủ động với phát triển của chúng ta. Mang tới chữa lành cho những người khác sẽ trở nên một tiến triển tự nhiên nào đó.


Và nữa là, khi chúng ta phát triển Reiki cho bản thân, tần số rung động của chúng ta được nâng lên, điều này thúc đẩy giải phóng những nghẽn tắc và những dạng thức xưa cũ vốn không còn phục vụ cho Lợi ích Cao nhất của chúng ta. Làm sạch và thanh lọc liên tục này là một con đường dẫn tới lành mạnh và phục vụ cho thúc đẩy những nỗ lực chữa lành của chúng ta khi chúng ta trở thành như “ống sậy” qua đó Reiki có thể trôi chảy không bị trở ngại.


Hơn thế nữa, trong suốt phiên tự chữa lành chúng ta để ngỏ bản thân mình trước trí tuệ của Reiki. Khi chúng ta thư giãn trong năng lượng yêu thương của sự chăm sóc bản thân mình sâu sắc như thế, chúng ta thấm vào hiểu biết và trí tuệ của Tinh thần của Reiki. Chính trong những khoảnh khắc thân mật và riêng tư như vậy mà chúng ta học và hiểu sự duy nhất của mối quan hệ của chúng ta với Reiki, và chấp nhận nó như một nguồn không giao động của Ánh sáng. Chúng ta cũng học được rằng Reiki sẽ luôn chỉ dẫn chúng ta; nhưng chúng ta cần lắng nghe và vâng phục trước chỉ dẫn yêu thương của Reiki.


Thực hành cho bản thân thường lệ mang tới nhiều lợi ích lâu dài cho những ai trên hành trình Reiki này. Tầm quan trọng của nó không thể chỉ ra hết được; điều này đặc biết đúng cho người thầy Reiki triển vọng này.


Trong phần 3 của chuỗi bài này, tôi sẽ chỉ ra một sự đánh giá trung thực về sự sẵn sàng để giảng dạy ở người học, cùng với đó là một số câu hỏi để tự hỏi bản thân ta xem khi nào thì nên cân nhắc hướng đi giảng dạy.



© 2017 Kathleen Johnson


~ Hết phần 02/03 ~


Trung tâm Reiki Quốc tế Hà Nội (HIRC)

174 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page